About Me

My photo
Independence, Neutrality, Rule of the Law, Impartiality and Transparency.

Friday, October 31, 2014

DATA OF THE 2010 GENERAL ELECTION

TOTAL DATA OF THE 2010 GENERAL ELECTION
Number of Competing Political Parties and Private candidates in the 2010 General Election.

                       No
Competing Candidates
House of Peoples’ Representative            
Regional Council
Number of Political parties
Female
Male
Total
Female
Male
Total
1
Political Party
272
1,916
2,188
725
4,021
4,746

63
2
Private
1
33
34
2
9
11
Total
273
1,949
2,222
727
4,030
4,757
                      Total candidates who competed for both councils.
v  Female = 1,000 (14.3%)
v  Male = 5,979 (85.7 %)
v  Total = 6,979

Participation of the public in the 2010 General Election.          
                                                                                                
No
Participation
Public Participation in Number        
Public Participation in Percentile
Female
Male
Total
Female
Male
Total
1
Registered
15,252,240
16,674,280
31,926,520
47.8
52.2
100
2
Ballot Casters
14,214,737
15,617,453
29,832,190
93.19
93.66
93.4
3
Non-Casters
1,037,503
1,056,827
2,094,330
6.8
6.34
6.6


A summary of final results of the 2010 General Election
To the House of Peoples’ Representatives (HPR)

No.
Winner Party
Results Obtained
1
The Ethiopian Peoples’ Revolutionary Democratic Front (EPRDF)
    499
2
The Somali People’s Democratic Party (SPDP)
       24
3
The Benishangul Gumuz Peoples Democratic Party (BGPDP)
         9
4
The Afar National Democratic Party (ANDP)
         8
5
The Gambela People’s Unity Democratic Movement (GPUDM)
         3
6
The Harari National League (HNL)
         1
7
The Argoba People Democratic Organization (APDO)
         1
8
The Ethiopian Federal Democratic Unity Forum (Medrek)
         1
9
Independent
         1
Total number of seats in the House of Peoples’ Representatives
     547

  To Regional State Councils (RSC)

No.
Regional State
No. seats
Winner Party
Results Obtained
1
Tigray
152
The Tigray People’s Liberation Front (TPLF-EPRDF)
152
2
Afar
96
The Afar National Democratic Party (ANDP)
93
The Argoba People’s Democratic Organization (APDO)
3
3
Amhara
294
The Amhara National Democratic Movement (ANDM-EPRDF)
294
4
Oromia
537
The Oromo People’s Democratic Organization (OPDO/EPRDF)
537
5
Somali
186
The Somali People’s Democratic Party (SPDP)
186
6
Benishangul Gumuz
99
The Benishangul Gumuz Peoples Democratic Party (BGPDP)
98

The All Ethiopian Unity Organization (AEUO)
1
7
SNNP
348
The Southern Ethiopian People’s Democratic Movement (SEPDM-EPRDF )
348
8
Gambella
156
The Gambela People’s Unity Democratic Movement (GPUDM)
156
9
Harari
36
The Oromo People’s Democratic Organization (OPDO/EPRDF)
18
The Harari National League (HNL)
18
Total number of seats in the 9 Regional States
1,904



Thursday, October 30, 2014

ፕሮፌሰር መርጋ በቃና በፕረስ ኮንፈረንሱ ከተናገሩት

የኢትዮጵያ ብሔራዊ ምርጫ ቦርድ በአገራችን ለሚገኙ የመገናኛ ብዙሃን ይፋዊ ጥሪ በማድረግ እስካሁን በቦርዱ የተከናወኑ ስራዎች በዝርዝር አቅርበዋል፡፡ በሚኒስትር ማዕረግ የቦርዱ ሰብሳቢ የሆኑት ፕሮፌሰር መርጋ በቃና ከተናገሩት ውስጥ
1.  የኢትዮጵያ ብሔራዊ ምርጫ ቦርድ ለመጪው ምርጫ የሚያስፈልጉ ቁሳቁሶች 90 ፐርሰንት ያህሉን መጠናቀቃቸው፣
2.  ቦርዱ ያስፈፀማቸው አራት ጠቅላላ ምርጫዎች በመገምገም በሰው ኃይል ግንባታም ሆነ በሎጂስቲክስ ከመቼውም ጊዜ በላይ አደረጃጀቱን ያጠናከረ መሆኑን እና በአስተማማኝ ደረጃ መድረሱ፣
3.  በጊዜ ሰሌዳው ላይ ቀደም ሲል የፖለቲካ ፓርዎች ከቦርዱ ጋር ባደረጓቸው ውይይቶች ማለትም
Ø  ጥቅምት 7/2007 ዓ.ም ጥሪ ከተደረገላቸው 23 አገር ዓቀፍ ፓርቲዎች  22 በመገኘት
Ø  ጥቅምት 8/ 2007 ዓ.ም በደቡብ ብ/ብ/ሕ ክልል የሚገኙ 19 ክልላዊ ፓርቲዎች በሀዋሳ ከተማ እንዲሁም ከደቡብ ብ/ብ/ሕ ክልል ውጪ የሚገኙ 26 ክልላዊ ፓርቲዎች በአዳማ  ከተማ የውይይት መድረክ ተዘጋጅቶ በጊዜ ሰሌዳው ላይ አስተያየት ሰጥተዋል፡፡ እንዲሁም በተሰጠው የ 15 ቀናት ጊዜ ውስጥ ተጨማሪ አስተያየት በፅሑፍ እንዲያቀርቡ ዕድል ተሰጥቷቸዋል፡፡

በዚሁ መሰረት አብዛኛዎቹ ፓርቲዎች በተዘጋጀው መድረክ ገንቢ አስተያየታቸው ሰጥተዋል፡፡ ከዚህ በተጨማሪም በተሰጣቸው የጊዜ ገደብ ውስጥ አስተያየታቸውን በፅሑፍ አቅርበዋል፡፡ ከዚህ በመነሳትም ቦርዱ ፓርቲዎች የሰጡትን አስተያየት በጥልቀት በመመርመር ገንቢ አስተያየቶችን በማካተት የጊዜ ሰሌዳውን አፅድቋል፡፡

ምርጫ ቦርድ የመጪውን 5ኛ ዙር ጠቅላላ ምርጫ የጊዜ ሰሌዳ ይፋ አደረገ፡፡




የኢትዮጵያ ብሔራዊ ምርጫ ቦርድ
የ2007 ዓ.ም. ጠቅላላ ምርጫ የጊዜ ሰሌዳ

ተ.ቁ
ክንውን
ቀን
1
በምርጫ የሚወዳደሩ የፖለቲካ ፓርቲዎች በኢትዮጵያ ብሔራዊ ምርጫ ቦርድ ተገኝተው የመወዳደሪያ ምልክቶቻቸውን የሚመርጡበት፤
ከሕዳር 15 እስከ ሕዳር 30 ቀን 2007 ዓ.ም
2
የምርጫ ክልል ጽ/ቤቶች ተከፍተው ሥራቸውን በይፋ የሚጀምሩበት፤
ታህሳስ 1 ቀን 2007 ዓ.ም
3
መራጩ ሕዝብ በየምርጫ ጣቢያው በይፋ በሚደረግለት ጥሪ መሠረት በሚያካሂደው የአንድ ቀን ስብሰባ የምርጫ ጣቢያ የሕዝብ ታዛቢዎችን የሚመረጥበት፤
ታህሳስ 12 ቀን 2007 ዓ.ም
4
በግል ዕጩነት ለመወዳደር የሚፈልጉ ከቦርዱ ዋና ጽ/ቤት ወይም ከክልል ቅርንጫፍ ጽ/ቤት የድጋፍ ማሰባሰቢያ ቅፅ ናሙና የሚያገኙበት እና መወዳደር በፈለጉበት የምርጫ  ክልል ውስጥ በሚገኙ ቀበሌዎች እየተዘዋወሩ የድጋፍ ፊርማቸውን የሚያሰባስቡበት እና በቀበሌ አስተዳደር ጽሕፈት ቤት እንዲጣራ የሚያስረክቡበት፤
ከታህሳስ 6 እስከ ታሕሳስ 25 ቀን 2007 ዓ.ም
5
የቀበሌ መስተዳድሮች የተሰባሰበውን የድጋፍ ፊርማ ትክክለኛነት እያጣሩ በቀበሌው ማህተም አረጋግጠው ለድጋፍ ፊርማ አሰባሳቢዎች የሚያስረክቡበት፤
ከታህሳስ 10 እስከ ታህሳስ 27 ቀን 2007 ዓ.ም
6
የግል ተወዳዳሪዎች ያቀረቡትን የድጋፍ ፊርማ ትክክለኛነት በማጣራት ሂደት ሕጋዊ በሆነ ምክንያት ከተሰረዘባቸው በተጓደለባቸው የድጋፍ ፊርማ ምትክ አዲስ ፊርማ አሰባስበው ትክክለኛነቱን እንዲጣራላቸው ለቀበሌ መስተዳድር ጽሕፈት ቤቶች የሚያቀርቡበት እና የተጣራ የድጋፍ ፊርማ ለምርጫ ክልል ጽ /ቤቶች የሚያቀርቡበት፤
ከታህሳስ 15 እስከ ታህሳስ   30 ቀን 2007 ዓ.ም
7
በምርጫ የሚወዳደሩ የፖለቲካ ድርጅቶች እና በግል ለመወዳደር የድጋፍ ፊርማ ያሰባሰቡ ዕጩዎች በምርጫ ክልል ጽሕፈት ቤት እና በየምርጫ ጣቢያ ለይተው የመደቧቸውን ተቀማጭና ተዘዋዋሪ ወኪሎቻቸውን ለምርጫ ክልል ጽ/ቤት የሚያሳውቁበት፤
ከታህሳስ 5 ቀን 2007 ዓ.ም እስከ ግንቦት 5 ቀን 2007 ዓ.ም
8
የፖለቲካ ፓርቲ ዕጩዎች ምዝገባ በየምርጫ ክልሉ ጽሕፈት ቤት የሚካሄድበት፤
ከታህሳስ 16 እስከ ጥር 27 ቀን 2007 ዓ.ም
9
በግል ምርጫ ለመወዳደር ድጋፍ ያሰባሰቡ ግለሰቦች በቀበሌ መስተዳደር ጽሕፈት ቤቶች ትክክለኛነቱ ተጣርቶ የተሰጣቸውን የድጋፍ ፊርማ በተጠቋሚ ዕጩነት ለመመዝገብ ለምርጫ ክልል ጽሕፈት ቤት የሚያቀርቡበት፤
ከታህሳስ 16 ቀን  እስከ ጥር 25 ቀን 2007 ዓ.ም
10
በፓርቲም ሆነ በግል ለመወዳደር የቀረበ ማንኛውም ሰው በዕጩነት ከመመዝገብ የሚያግድ ሁኔታ ሲያጋጥም አቤቱታውን ለምርጫ ክልሉ አቤቱታ ሰሚ ኮሚቴ የሚያቀርብበትና ውሣኔ የሚያገኝበት፤
ከታህሳስ 16 እስከ ጥር 25 ቀን 2007 ዓ.ም
11
በፓርቲም ሆነ በግል ለመወዳደር ከመመዝገብ የሚያግድ ሁኔታ ያጋጠመው ማንኛውም ሰው አቤቱታውን ለምርጫ ክልል ጽ/ቤት አቅርቦ በተሰጠው ውሣኔ ቅሬታ ካለው ይግባኝ ለክልል ቅርንጫፍ ጽ/ቤት አቅርቦ ውሣኔ የሚያገኝበት፤
ከታህሳስ 16 እስከ ጥር 30 ቀን 2007 ዓ.ም
12
የምርጫ ጣቢያዎች ተከፍተው ሥራቸውን በይፋ የሚጀምሩበት፤
ታህሳስ 30  ቀን 2007 ዓ.ም
13
የመራጮች  ምዝገባ   በየምርጫ  ጣቢያው የሚካሄድበት፤
ከጥር 1 ቀን እስከ የካቲት 12 ቀን 2007 ዓ.ም
14
ማንኛውም ከአቅም በላይ የሆነ ሁኔታ ያጋጠመው መራጭ ለመራጮች ምዝገባ በተወሰኑት ቀናት ሊመዘገብ ያልቻለ ለመሆኑ ለምርጫ ጣቢያው አቤቱታ ሰሚ ኮሚቴ አቅራቢ ሲወሰን በመራጭነት የሚመዘገቡበት ልዩ የምዝገባ ቀን፤
የካቲት 13 እና የካቲት 14 ቀን 2007 ዓ.ም
15
የመራጮች መዝገብ በየምርጫ ጣቢያው ለሕዝብ ይፋ ሆኖ የሚቆይበት፤
ከየካቲት 15 እስከ የካቲት 19 ቀን 2007 ዓ.ም
16
በመራጭነት ከመመዝገብ የታገደ ወይም ያለአግባብ ተመዝግቧል ተብሎ ለቀረበ አቤቱታ የምርጫ ጣቢያው አቤቱታ ሰሚ ኮሚቴ የሰጠውን ውሳኔ በመቃወም ይግባኝ ለምርጫ ክልል አቤቱታ ሰሚ ኮሚቴ የሚያቀርቡበት፤
ከጥር 1 ቀን እስከ የካቲት  23 ቀን 2007 ዓ.ም
17
የዕጩዎችን ማጣሪያ አልፈው የተመዘገቡ የግል ዕጩዎች የመወዳደሪያ ምልክታቸውን በምርጫ ክልል ጽ/ቤት ተገኝተው የሚመርጡበት፤
ከጥር 26 ቀን እስከ ጥር  30 ቀን 2007 ዓ.ም
18
የዕጩዎች ዝርዝር ለየምርጫ ክልሉ ሕዝብ ይፋ የሚደረግበት፤
የካቲት 1 ቀን 2007 ዓ.ም
19
የዕጩነት ማረጋገጫ መታወቂያ ካርድ የሚሰጥበት፤
ከየካቲት 2 ቀን እስከ የካቲት 7 ቀን 2007 ዓ.ም
20
የዕጩዎች የምርጫ ውድድር እንቅስቃሴ በይፋ የሚጀመርበት፤
የካቲት 7 ቀን 2007 ዓ.ም
21
ስለ ድምጽ አሰጣጡ ሂደት ለመራጮች የአንድ ቀን ገለጻ በየቀበሌው ሚሰጥበት፤
ግንቦት 9 ቀን 2007 ዓ.ም
22
የዕጩዎች የምርጫ ውድድር እንቅስቃሴ በይፋ የሚጠናቀቅበት፤
ግንቦት 13 ቀን 2007 ዓ.ም ከምሽቱ 12 ሰዓት
23
የድምጽ መስጫ ዕለት፤
ግንቦት 16 ቀን 2007 ዓ.ም ከጠዋቱ 12 ሰዓት እስከ ምሽቱ 12 ሰዓት
24
የድምጽ ቆጠራ ወዲያውኑ በየምርጫ ጣቢያው የሚከናወንበት፤
ግንቦት 16 ቀን 2007 ዓ.ም ከምሽቱ 12 ሰዓት ጀምሮ
25
በድምጽ አሰጣጥ ሂደት ላይ ቅሬታ ያለው ማንኛውም ሰው አቤቱታውን ለምርጫ ጣቢያ አቤቱታ ሰሚ ኮሚቴ የሚያቀርብበትና ውሳኔ የሚያገኝበት፤
ግንቦት 16 ቀን 2007 ዓ.ም
26
የድምጽ ቆጠራ ሂደትና ውጤት ላይ ቅሬታ ያለው ማንኛውም ሰው ቅሬታውን ለምርጫ ጣቢያ አቤቱታ ሰሚ ኮሚቴ አስመዝግቦ አቤቱታውን በየደረጃው ለምርጫ ክልል አቤቱታ ሰሚ ኮሚቴ እና ለቦርዱ የሚያቀርብበትና ውሣኔ የሚያገኝበት፤
ከግንቦት  16 ቀን እስከ ሰኔ 7 ቀን 2007 ዓ.ም
27
የድምጽ ቆጠራ ውጤት ለየምርጫ ጣቢያው ለሕዝብ በማስታወቂያ ሰሌዳ በይፋ  የሚገለጽበት፤
ግንቦት 17 ቀን 2007 ዓ.ም
28
በየምርጫ ጣቢያዎች የድምጽ ቆጠራ ውጤት በሚገኙበት  የምርጫ ክልል ጽሕፈት ቤት የሚዳመርበትና ውጤቱ በማስታወቂያ ሰሌዳ ለሕዝብ በይፋ የሚገለፅበት፤
ግንቦት 22 ቀን 2007 ዓ.ም
29
ቦርዱ በአጠቃላይ የምርጫ ውጤት ከየምርጫ ክልሉ ተጠናቆ እስኪደርሰው ድረስ እንደአስፈላጊነቱ ከየምርጫ ክልሉ የመጣለትን የምርጫ ውጤት በጊዜያዊነት በቦርዱ ጽሕፈት ቤት ይፋ የሚያደርግበት፤
እስከ ግንቦት 23 ቀን 2007 ዓ.ም
30
የምርጫው አጠቃላይ ውጤት በብሔራዊ ደረጃ በኢትዮጵያ ብሔራዊ ምርጫ ቦርድ የሚፀድቅበትና ውጤቱ በይፋ ለሕዝብ የሚገለፅበት::
ሰኔ 15 ቀን 2007 ዓ.ም

የኢትዮጵያ ብሔራዊ ምርጫ ቦርድ

ጥቅምት 2007 ዓ.ም.

Thursday, October 23, 2014

የኢትዮጵያ ብሔራዊ ምርጫ ቦርድ በ2ዐዐ7 ዓ.ም ጠቅላላ ምርጫ ላይ ከፖለቲካ ፓርቲዎች ጋር ምክክር አደረገ፡፡


የኢትዮጵያ ብሔራዊ ምርጫ ቦርድ በ2ዐዐ7 ዓ.ም ለሚካሄደው ጠቅላላ ምርጫ ዝግጅት ከሀገራዊና የክልል የፖለቲካ ፓርቲዎች ከፍተኛ አመራሮች ጋር በረቂቅ የምርጫ ጊዜ ሰሌዳ ላይ ውይይት አደረገ፡፡
በሚኒስትር ማዕረግ የኢትዮጵያ ብሔራዊ ምርጫ ቦርድ ሰብሳቢ ክቡር ፕሮፌሰር መርጋ በቃና በ07/02/2007 ዓ.ም በግዮን ሆቴል ከሀገር ዓቀፍ የፖለቲካ ፓርቲዎች፣ በ08/02/2007 ዓ.ም በአዳማ ሪዞርት በተደገው የምክክር ጉባኤ ላይ ባደረጉት ንግግር ቦርዱ በሕጋዊ መንገድ ተመዝግበው በመንቀሳቀስ ላይ ከሚገኙ የፖለቲካ ፓርቲዎች ጋር በልዩ ልዩ ዓበይት ወይም ቁልፍ ወቅታዊ ጉዳዮች እና በፓርቲዎቹ አጠቃላይ ሕጋዊ እንቅስቃሴ ላይ በተለያዩ ጊዜያት የጋራ ምክክር ሲያደርግ መቆየቱ አውስተው አሁንም ቦርዱ በ2007 ዓ.ም በሚያካሄደው ጠቅላላ ምርጫ በመላው የሀገሪቱ ክልሎች ለማስፈፀም እና ምርጫው ነፃ፣ ፍትሐዊ፣ ዲሞክራሲያዊና ሰላማዊ በሆነ መልኩ እንዲጠናቀቅ ከፍተኛ ዝግጅት በማድረግ ላይ ይገኛል ብለዋል፡፡
በምርጫው መላው የሀገራችን ሕዝቦች እና በሕጋዊ መንገድ በቦርዱ እውቅና አግኝተው እና ተመዝግበው ለዲሞክራሲያዊ ሥርዓቱ ግንባታ የበኩላቸውን አስተዋፅኦ በማድረግ ላይ የሚገኙት የፖለቲካ ፓርቲዎች ከቦርዱ ጋር ተቀራርበውና ተባብረው ብዙ መሥራት ይጠበቅባቸዋል ያሉት ፕሮፌሰር መርጋ በቃና ምርጫው ሁሉንም ባለድርሻ አካላት በተሻለ መልኩ ያሳተፈ እና ፍሬያማ ሆኖ እንዲጠናቀቅ ቦርዱ ያላሰለሰ ጥረት በማድረግ ላይ እንደሚገኝም ገልፀዋል፡፡
ፕሮፌሰሩ ጨምረውም በ2ዐዐ6 ዓ.ም በተደረጉ የቅድመ ምርጫ ምዕራፍ እንቅስቃሴ በርካታ ሥልጠናዎች ለፖለቲካ ፓርቲዎች፣ ለመገናኛ ብዙሃን፣ ለፍትሕ አካላት፣ ለሲቪክ ማህበራት እንደተሰጠ ገልፀው ቦርዱ አሁንም ተመሳሳይ ሥልጠና ለሁሉም ባለድርሻ አካላት ለመስጠትና አቅማቸውን ለማጎልበት ጠንክሮ ይሠራል ነው ያሉት፡፡ የዋና እና የክልል ቅርንጫፍ ጽሕፈት ቤቶችን በሰው ኃይል አስላለፍ የተሻለና ጠንካራ የምርጫ ተቋም ለማድረግ ብዙ ርቀት ሄዷል ያሉት ፕሮፌሰሩ የተሻለ የምርጫ አፈፃፀም እንዲኖር በርካታ አዳዲስ ሠራተኞች በችሎታና በብቃት ለመቅጠር በምልመላ ላይ እንገኛለን ብለው የነባሩን ሠራተኞች አቅም በመገንባት የተሻለ ቀልጣፋ አገልግሎት በመስጠት አቅማቸውን ገንብተናል ሲሉ ገለፀዋል፡፡
በተመሳሳይ ዜና በሃዋሳ ቲና ሆቴል ለደቡብ ክልል የፖለቲካ ፓርቲዎች በተዘጋጀው የጋራ የምክክር መድረክ ላይ ተገኝተው ንግግር ያደረጉት የቦርዱ ም/ሰብሳቢ ዶ/ር አዲሱ ገ/እግዚአብሔር በበኩላቸው በአጠቃላይ ቦርዱ የዘንድሮውን 5ኛ ዙር ጠቅላላ ምርጫ በተሻለ ሁኔታ ለማካሄድና የተሳካ ለማድረግ ቀደም ሲል ካካሄዳቸው ጠቅላላ እና የአካባቢ ምርጫዎች በተገኙት ተሞክሮዎች እና ከሌሎች በርካታ የዓለም ሀገሮች የዲሞክራሲያዊ ምርጫ አስተዳደር ላይ የተገኙት ልምዶችን እንደሚጠቀም ጠቁመዋል፡፡

ከግራ ወደ ቀኝ ዶ/ር አዲሱ ገ/ሔር የቦርዱ ም/ሰብሳቢ፣ ፕሮፌሰር መርጋ በቃና የቦርዱ ሰብሳቢ እና አቶ ነጋ ዱፊሳ የፅ/ቤቱ ዋና ኃላፊ

በቀጣዮቹ 8 ወራት ውስጥ ቦርዱ ሥራውን የበለጠ ለማቀላጠፍና በ2007 ዓ.ም በመላው ሀገሪቱ የሚካሄደው 5ኛ ዙር ጠቅላላ ምርጫ እንቅስቃሴን የሚቆጣጠርና ተግባራዊ የሚያደርግ ረቂቅ የጊዜ ሰሌዳ እንደተዘጋጀ የገለፁት ዶ/ር አዲሱ የጊዜ ሰሌዳው 30 የተለያዩ ክንውኖች እንዳሉትም ገልፀዋል፡፡ ምርጫው በሀገር አቀፍ እና በክልል የፖለቲካ ፓርቲዎች በሦስት የተለያዩ ቦታዎች በተደረገው የምክክር መድረክ ለእያንዳንድ የሥራ ክንውን የተቀመጡትን በጥሞና በመመርመር የተለመደውን ገንቢ ሃሳብ በመስጠት ሰነዱ እንዲዳብር መድረክ የተዘረጋ ሲሆን በዚህ መልኩ ይህ ስብሰባ የበለጠ ውጤታማ ሆኖ እንዲጠናቀቅ ሁሉም በመድረኩ አጠቃላይ አስተያየት እና ዝርዝር አስተያየት ደግሞ በአንድ ሳምንት ጊዜ ውስጥ በጽሑፍ በመላክ አስተዋፅኦ ማበርከት እንዳለባቸው ተገልጿል፡፡

አገር አቀፍ የፖለቲካ ድርጅቶች ከቦርዱ ጋር ምክክር ሲያደርጉ

በመጨረሻም የጊዜ ሰሌዳው ላይ የሚቀርቡ ገንቢ አስተያየቶች በማጠናቀር ለቦርድ አቅርበን እንደየአግባብነታቸው በመጠቀም በቅርብ ቀናት እናፀድቃለን ያሉት ዶ/ር አዲሱ ቦርዱ ያጸደቀዉንም ወዲያውኑ ለሕዝብ በሚዲያ እናደርሳለን ብለዋል፡፡
በእነዚህ የውይይት መድረኮች ላይ ሀገራዊና ክልላዊ የፖለቲካ ፓርቲዎች በጊዜ ሰሌዳው አጠቃላይ አስተያየታቸውን የሰጡ ሲሆን ዝርዝር ሃሳባቸውን በተሰጣቸው የጊዜ ገደብ ለቦርዱ እንደሚያቀርቡ ገልፀዋል፡፡

Monday, April 16, 2012

CIVIC AND VOTER EDUCATION FOR DEMOCRATIC ELECTION



The mere concept of democracy implies that it is a system wherein members of the society come together to discuss on solutions to a common benefit or threat allowing each participant to have equal role and the minority accepts the resolution of the majority before moving to practice. The process ensures the consideration of minority views, respecting of majority vote and equality of votes.
Election is the main feature of a democratic system. Election is one and the main features of sovereignty for the existence of popular constitutional system that ensures the protection of human and democratic rights. This is because the people are the source of governmental power and the government is accountable to the public. As a result, the public needs to have developed civic knowledge and skill for discharging this huge national duty.
Upon taking over office on June 26, 2007, the current National Electoral Board of Ethiopia identified the problems in the office and set forth the means of addressing those issues. One of the identified problems is the way of providing voters and civic education. To address this problem, the Board prepared voters and civic education manual after a process of two years in collaboration with stakeholders. This teaching manual has already been accepted for implementation after the approval of the Board.
 To discharge its huge national duty of conducting elections, the Board employed different mechanisms during the past four national and domestic elections to enable voters make informed decisions through voters and civics education throughout the country. In this effort of developing the civics knowledge and skill of the public, the voters have been making more informed decisions during the subsequent elections.
In order to maximize this civic knowledge of the public, the Board has prepared voters and civic education manual having national scope and consistent content and strategies. This teaching manual was used during the 2010 election and showed remarkable results. It has been further developed in this year with consultation and discussion of stakeholders and has been approved by the Board as manual. The teaching manual is now being translated in the working and learning languages of the regions. This manual will help all citizens to develop their civic knowledge and skill and make informed and objective decisions during voting.
The Board has been using different mechanisms to allow access to this manual to the entire public. In this regard, progress has been made in using national and regional mass media radios to broadcast the education through different languages. In this respect, the Board has finalized its preparations to conclude a one year long contractual agreement with Amhara Region Mass Media, Oromia Region Mass Media, Somali Region Mass Media, Addis Ababa Mass Media, South Region Mass Media, Fana Broadcast Corporate and Tigray Demtse Woyane Radio to broadcast the education in different languages.
The education shall be broadcasted twice a week for two consecutive days within a year and the Board is already prepared to train members of the selected mass media on how to broadcast the program in attractive and interesting manner. After this training, it is expected that voters and civic education will be offered permanently in all regions.
Civic education develops the understanding and knowledge of citizens about government, democratic system, public power, human and democratic rights, social and constitutional rights and duties, domestic development, natural resource, poverty reduction, etc…
The education enables citizens to make informed choices and contributes for building democratic system, registering social and economic growth, prevalence of good governance and eradicate bad practices and address any current problems in a civilized manner whereby ensuring sustainable development.
In this regard, every citizen should be civically developed and the voters and civics education plays important role in this regard by inspiring citizens to rise for social growth, increase their social participation, respect and cause the respect of rights and duties, develop the values of transparency and tolerance for the flourishing of the democratic system.
Civic education is important in this area. In this regard, all citizens need to learn the political condition of the country, legally provided rights and duties, social and economic interactions of the society, social problems and solutions and contribute their part for building a democratic system.
Cognizant of this fact, the Board is now moving to intensify the civics and voters education so that the entire peoples of Ethiopia develop their civic knowledge and skill and play active role in the democratization process of their country and this is an indication of the importance of the issue.
Voters’ education is mainly offered to voters so that they could be well prepared before the election and make informed choices. The education teaches citizens of 18 years and above qualified for voting about the meaning and importance of election, system and procedure of election, stages of election process, registration of voters and voting process, etc…
Though the voters’ education is offered during election time, it is very crucial to provide continuous awareness development teachings so as to develop the civic knowledge and skill of the public until the next election.  The Board is therefore, based on this concept that it embarked on launching civil knowledge and skill development education throughout the country. Hence, the provision of voters’ and civics education in the country contributes highly for the process of democratization and enables the voters to make informed choices without any interference, fear, pressure or inducement.